Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết Roger Enrico đã dẫn Pepsi USA và PepsiCo trong các năm tháng căng thẳng nhất trong cuộc đấu Cola nức tiếng của Hoa Kỳ vào các năm 1980.

khi ông từ trần hôm thứ Tư, thế giới buôn bán đã mất vị trí lãnh đạo tốt như bất cứ ai ở bên này của Steve Jobs lúc đề ra chiến lược "thách thức" hiệu quả.

Tôi chỉ sở hữu một cái bắt tay ngắn với Enrico lúc tôi còn là một người lính trẻ tuổi ở Coca-Cola (KO, + 0.39%) vào cuối các năm 1980. Nhưng nhìn anh ấy qua một ống kính khó khăn, thật đớn đau lúc anh ấy với cái nhìn sâu sắc về cách những thương hiệu và tổ chức thách thức giành thắng lợi. cách thức tiếp cận thách thức này khiến cho trẻ hóa 1 doanh nghiệp của Pepsi đang vướng mắc trên thị phần Mỹ, thu hút sự chú ý của người dùng và khuyến khích mọi người và các đối tác đóng chai của Pepsi.

Tin mới hôm nay cho hay cựu PepsiCo (PEP, + 0,01%) người đã nói mang tôi rằng chưa bao giờ thực sự là một chiến lược rõ ràng tuyên bố thách thức Coke. Thay vào ngừng thi côngĐây, hầu hết những hành động khó khăn của đơn vị theo bản năng của chính Enrico hoặc 1 trong các thành viên đáng tin cậy của 1 lực lượng người trong doanh nghiệp và các người đại lý nhỏ.

những bản năng chậm triển khai rõ ràng nhất trong bài giới thiệu của New Coke. Sau khi thử nghiệm phổ biến người Pepsi và Coke trong phổ biến năm về trận đấu ngừng thi côngĐây vào mùa hè năm 1985, tôi đã đi tới kết luận rằng Enrico hoạt động theo bốn nguyên tắc đơn giản.

Hãy vào cuộc chuyện trò.

Rất ít người nhớ rằng lúc cuộc chiến Cola khởi đầu, Pepsi đã đánh Coke rất tệ, và thương hiệu đang gặp trắc trở. Coke đã giành chiến thắng trong trò chơi hình ảnh bằng cách thức tiêu dùng quy mô vượt bậc, nguồn lực tiếp thị và sự lãnh đạo nhãn hiệu để đẩy số lượng hai cola càng ngày càng nâng cao trong bóng tối.

trong khi Enrico quyết tâm nâng cao hình ảnh thương hiệu của Pepsi ngang tầm sở hữu Coke, ông cũng biết rằng "Pepsi Challenge" dựa trên hương vị sẽ đưa nhãn hiệu của ông trở lại với sự quan tâm của quý khách tức tốc. Sự kiện Pepsi Challenge khởi đầu như là 1 chương trình xúc tiến khu vực được hình thành bởi một người quản lý cấp trung khiến cho việc trong Texas coke. Nhưng Enrico đã đưa nó phát triển thành một dành đầu tiên quốc gia cho nhãn hiệu và dùng nó để nuôi dưỡng tinh thần thách thức như là yếu tố xác định văn hoá của doanh nghiệp trong rộng rãi năm.

Tin mới hôm nay cho biết Pepsi Challenge cũng ủng hộ Coke vào một tư tưởng phòng ngự, dẫn đến việc đưa ra New Coke một sản phẩm đánh bại Pepsi trong thí điểm vị giác và do vậy vô hiệu hóa Pepsi Challenge.

khung 1 cuộc trò chuyện mà bạn không thể đánh mất.

mặc dù luôn mong muốn đảm bảo rằng Pepsi đang trong cuộc đối thoại, nhưng Enrico hi hữu lúc theo đuổi cuộc chiến chỉ vì mục đích chống chọi. Trên thực tiễn, ông chỉ mang xu thế tham dự vào những xung đột vốn đã ủng hộ Pepsi.

tỉ dụ, Pepsi đã ko trả lời New Coke bằng bí quyết so sánh nó sở hữu Pepsi, mà thay vào ngừng thi côngĐây là công thức Coke nguyên bản. Cuộc xung đột mới Coke-so với-Old-Coke đã mau chóng trở nên những người uống Coke-so với-Coke. chậm tiến độ là một lập luận rằng Coke không thể thắng và Pepsi không thể thua.

khi mà gần như mọi người nhớ đến thảm hoạ New Coke như là một cuộc nổi dậy khổng lồ của các kẻ trung thành, thực tế là Enrico và hàng ngũ của ông đã thực hiện 1 công việc xuất sắc để phá hoại giới thiệu, 1 nỗ lực khởi đầu ngay cả trước khi Coke chính thức ban bố lời giới thiệu.

Sau chậm tiến độ, họ giữ nhiệt bằng cách tuân theo nguyên tắc thứ ba.

phân phối tin tức để tiếp diễn thúc đẩy cuộc trò chuyện.

Pepsi đã có tác động đáng đề cập tới nhận thức của người tiêu dùng về New Coke bằng cách liên tục tự bơm mình vào tin tức, thường với những hành động với tính biểu tượng nhưng không đáng kể.

Vào ngày New Coke được công bố, Pepsi đã chuẩn bị trước cuộc họp báo mang những quảng cáo toàn trang trong các tờ báo quốc gia, tuyên bố "anh chàng kia chớp mắt. Hầu như mọi câu chuyện về sản phẩm mới đã đề cập tới các bài viết trong các quảng bá trên báo, có hiệu quả cao làn sóng làn sóng bảo hiểm trước tiên.

một đôi ngày sau, viên chức Pepsi USA đã được nghỉ một ngày để chào mừng thắng lợi. Ngay lúc với mẫu, Pepsi đã công bố những bài rà soát cho các nhà báo bật mí rằng New Coke rất ngọt ngào hơn cả Coke và Pepsi nguyên bản. ko lâu sau chậm tiến độ, Pepsi đã ban bố những lăng xê truyền hình mới mang những người trung thành của Coke bối rối vì lý do vì sao cola đáng tin cậy của họ đã bị đổi thay.

Enrico thậm chí còn chóng vánh tung ra một quyển sách, ko người nào nghi ngờ gì là The Other Guy chớp mắt. mặc dầu cuốn sách được rộng rãi người chú ý trong những dụng cụ truyền thông kinh doanh như là sự tự dùng cho, nhưng vẫn thành công trong việc tiếp thu sâu hơn bản trần thuật của New Coke của Pepsi.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét