Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Ngồi bên cạnh 1 chiếc nôi được khiến cho gọn gàng, Vivian Guzofsky, 88 tuổi, cầm một con búp bê bé mặc bộ đồ ngủ cho chó con.




"Xin chào xuất sắc," cô kể, cười. "Bạn thật dễ thương."

Guzofsky, người mang bệnh Alzheimer, sống trên 1 tầng bộ nhớ an toàn tại 1 nhà dành cho người cao niên ở Beverly Hills, Calif. Cô đến thăm những con búp bê trong nhà trẻ kém chất lượng vờ số đông mỗi ngày. Đôi khi Guzofsky thay quần áo của họ hoặc đặt chúng xuống cho một giấc ngủ ngắn. một buổi sáng tháng 8, cô hát cho họ: "Em là ánh nắng của em, là ánh nắng độc nhất vô nhị của em, em khiến cho em vui lúc bầu trời màu xám."

ko người nào biết liệu cô đó tin rằng cô đó đang cầm một con búp bê hay 1 đứa trẻ đích thực. các gì viên chức của Sunrise Senior Living biết là Guzofsky, người có thể bị kích động và hung hăng, luôn tĩnh tâm khi chăm nom cho các con búp bê.

Doll đang được bắt tại nhà dưỡng lão và những cơ sở cao cấp khác trên cả nước. Nó được tiêu dùng để giúp giảm bớt sự lo âu giữa người dân sở hữu bệnh sa sút trí não, những người có thể trải nghiệm những đổi thay nhân cách, kích động và khiêu hấn. Nhưng liệu pháp này với gây phổ quát bàn cãi.


các người ủng hộ đề cập rằng búp bê mang thể làm cho giảm bớt khổ đau, cải thiện giao thiệp và giảm nhu cầu dùng thuốc hướng tâm thần. những nhà phê bình đề cập rằng các con búp bê đang hạ phải chăng và làm trẻ hóa các người cao niên.
thường ngày, người chăm nom sẽ cho người dân chọn lựa giữ, thay đổi hoặc mặc xống áo cho búp bê, mà ko nhắc xem búp bê Đó là trẻ sơ sinh hay đồ chơi. Người coi ngó cũng có thể dùng búp bê để khởi đầu cuộc trò chuyện về con chiếc hoặc đứa cháu của người cư trú.

các dịch vụ nhà sản xuất trông nom dùng khoa học kể rằng búp bê này giúp thu hút người già ko còn tham dự rộng rãi hoạt động nữa.

Ruth Drew, giám đốc dịch vụ thông tin gia đình tại Hiệp hội Bệnh Alzheimer, nói: "Rất rộng rãi người mắc bệnh Alzheimer cảm thấy buồn chán và có thể bị trầm cảm hoặc kích động hoặc ko hạnh phúc vì họ ko tham gia vào hoạt động.

các người chăm nom ko phấn đấu làm cho những buộc tội của họ tin rằng búp bê là những đứa trẻ thực sự, Drew kể. Họ chỉ là "cố gắng để đáp ứng những gì họ đang sở hữu và giao tiếp với họ theo một phương pháp với ý nghĩa đối mang họ", cô kể.

Nhưng một số dịch vụ dịch vụ chăm sóc ko thích khoa học này.

"Họ là người to và chúng tôi muốn đối xử mang họ như người lớn", Stephanie Zeverino, người làm cho việc trong những mối quan hệ cùng đồng tại 1 trọng điểm Belmont Village ở Los Angeles. "Đây là các cư dân rất được giáo dục rẻ."

những nhân viên ở đây làm việc với cư dân để chơi các trò chơi não giúp xúc tiến tư duy phê phán, cô đề cập. Và họ dùng các mẫu trị liệu khác bao gồm nghệ thuật và âm nhạc.

"Chúng tôi muốn phân phối 1 cảm giác về phẩm giá", Zeverino đề cập.

các nghiên cứu về liệu pháp búp bê sở hữu hạn, nhưng 1 số nghiên cứu cho thấy nó sở hữu thể khiến giảm nhu cầu sử dụng thuốc và giảm bớt sự khích động, hung hăng và lang thang.

Gary Mitchell, chuyên gia y tá tại các cơ sở chăm nom sức khoẻ Four Seasons ở Bắc Ailen, và tác kém chất lượng của 1 cuốn sách mới: "Doll ตุ๊  บำบัด ใน" (Búp bê trị liệu) cho biết: "Có con búp bê này phân phối cho họ 1 mẫu neo hoặc 1 sự gắn bó trong thời gian ko kiên cố. chăm sóc sa sút: chứng cứ và thực hành.

Mitchell nói: "Rất phổ biến người phối hợp con búp bê với các ngày nhỏ tuổi hơn và chăm nom mọi người.

không những thế, ông thừa nhận rằng liệu pháp búp bê với thể kéo dài sự kỳ thị can hệ đến chứng mất trí mà người chăm nom quan tâm đang cố gắng thoát khỏi.

1 số gia đình lo lắng về việc người nhà của họ bị cười khi họ tham gia vào liệu pháp búp bê, Mitchell nhắc. Ông cũng có những mối để ý như vậy khi ông khiến cho việc tại một trọng điểm dân cư cao cấp. Nhưng lúc 1 người cư trú buộc phải ông cho phép cô tiếp tục chăm sóc cho một con búp bê, ông đã thấy tác động hăng hái của liệu pháp. Mitchell đề cập rằng liệu pháp búp bê nên được tiêu dùng cẩn trọng và cần phổ biến nghiên cứu hơn nữa.

Tại Sunrise Beverly Hills, vườn ươm được thiết lập như phòng của 1 đứa trẻ. 1 con gấu nhồi nằm bên trong nôi gỗ. Trên kệ ở trên là những bức ảnh của Guzofsky và một đôi phụ nữ thường xuyên tương tác với búp bê. Một vài chai, 1 cuốn sách của Dr. Seuss và tã nằm trên một bàn đổi thay sắp chậm tiến độ.

Rita Altman, phó chủ tịch cao cấp về trông nom bộ nhớ cho Sunrise, cho biết vườn ươm chỉ là một trong số phổ quát khu vực được ngoài mặt để lôi kéo người dân, nơi mang cơ sở vật chất tại Hoa Kỳ, Canada và Vương quốc Anh. ngoài ra còn sở hữu những trọng tâm nghệ thuật, văn phòng, khu vườn và nhà bếp nơi người dân có thể sắm thấy trang bị quen thuộc từ kí vãng của họ.

Altman cho biết các vườn ươm mang khuynh hướng thu hút những cư dân với bản năng để coi ngó trẻ lọt lòng. Một số người chẳng thể trò chuyện nữa, nhưng vẫn cảm thấy an toàn mang 1 con búp bê, cô đề cập. "Bạn mang thể đọc nó bằng ngôn ngữ thân thể của họ khi họ nhặt con búp bê."

Từ khóa: tin moi hom nay 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét